วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2561

Aliens vs. Predator: Requiem (2007) สงครามฝูงเอเลี่ยน ปะทะ พรีเดเตอร์ ภาค 2

Aliens vs. Predator: Requiem (2007) สงครามฝูงเอเลี่ยน ปะทะ พรีเดเตอร์ ภาค 2


ดูหนังออนไลน์ เรื่อง Aliens vs. Predator: Requiem (2007) สงครามฝูงเอเลี่ยน ปะทะ พรีเดเตอร์ ภาค 2


อ่านเรื่องย่อก่อนดูหนัง AVPR : Aliens vs. Predator 2 : Requiem สงครามฝูงเอเลี่ยน ปะทะ พรีเดเตอร์ ภาค 2 สรุปย่อเรื่องราวภาพยนตร์เรื่อง Aliens VS Predator–Requiem (AVP-R) หรือสงครามฝูงเอเลี่ยนปะทะพรีเดเตอร์ 2 เป็นศึกระหว่าง อสูรกายสองพันธุ์ที่น่ากลัวที่สุดในโลกภาพยนตร์ เข้าห้ำหั่นกันอย่างดุเดือด…สมรภูมิก็ใช่ ที่ไหน ไกลตัว–หลังบ้านของพวกเราเลยด้วย

“อสูรกายพวกนี้มาเพ่นพ่านกันอยู่ตามท้องถนน” จอห์น เดวิส(John Davis) เผย “เราคิดกันว่าอยากให้ สงคราม ครั้งนี้เกิดขึ้นกันในเมืองที่ไหนสักแห่งที่คุ้น ๆ ตากันในอเมริกันนี่แหละ เมืองที่อยู่กันอย่างสงบสุข ซึ่งก็ไม่ต่างไป จากเมืองที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีนั่นแหละ แล้วจู่ ๆ ก็กลายเป็นสมรภูมินองเลือดที่ผู้คนบาดเจ็บ ล้มตายกันชนิด ไม่มีที่พอฝังศพกันเลยล่ะ”


เมืองกันนิสัน (Gunnison) ซึ่งตกอยู่ภายใต้การยึดครองเข้าทำสงครามห่ำหั่นกันครั้งนี้ เป็นเมืองที่มีอยู่ จริงๆ ในหุบเขาตอนกลางของรัฐโคโลราโด้ (Colorado) “มันเป็นเมืองเล็ก ๆ แต่ก็ไม่ใช่เล็กกระจิ๋วหลิว” เชน ซาเลอร์โน่ (Shane Salerno) เล่าถึงเมืองกันนิสัน สถานที่เกิดเหตุหลังจากที่ค้นหาในแผนที่สหรัฐอเมริกา เพื่อหาสมรภูมิ แปลกหูแปลกตาให้อสูรกายจากนอกโลกได้ทำสงครามห้ำหั่น อันอย่างเอาเป็นเอาตาย (กองถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่องนี้อาศัยเมืองแวนคูเวอร์ในบริติช โคลัมเบีย – Vancouver, British Colombia – เป็นสถานที่ถ่ายทำ แทนเมืองกันนิสัน)ภาพยนตร์เรื่องAVP-Rหรือสงครามฝูงเอเลี่ยนปะทะพรีเดเตอร์ 2 อาศัยสมรภูมิที่คุ้นกัน เป็นอย่างดี อาทิ ซอกหลืบมุมมืด ๆ ของเมือง, ถนนที่เปียกฝนเฉอะแฉะ, สิ่งปลูกสร้าง ด้วยคอนกรีตที่ระเกะระกะ ในโรงไฟฟ้า, และห้องทำคลอดในโรงพยาบาลประจำเมือง ซึ่งยิ่งทำให้สงคราม ย่อย ๆ ที่เกิดขึ้นตามสถานที่ต่าง ๆ ดังกล่าวกลายเป็นฝันร้ายสุด ๆ ของผู้คนในเมืองไปโดยปริยาย


องค์ประกอบใหม่ล่าสุดที่แทรกเข้ามาในภาคนี้ก็คือ พรีเดเลี่ยน (Predalien) ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง Aliens VS. Predator – Requiem (AVP-R) หรือ สงครามฝูงเอเลี่ยนปะทะพรีเดเตอร์ 2 ถือเป็นการเปิดตัว พรีเดเลี่ยน อย่างเต็มภาคภูมิเป็นครั้งแรก หลังจากที่แฟน ๆ เผ้ารอคอยกันมานานแสนนาน แถมผลงานการออกแบบ และแนวคิด ของพรีเดเลี่ยนก็ยังถูกปกปิดเป็นความลับอย่างแน่นหนาอสูรกายตนนี้ไม่ใช่การนำรูปลักษณ์ ภายนอก ของพรีเดเตอร์กับเอเลี่ยนมาผสมเข้าด้วยกันแบบโต้ง ๆ หากแต่เป็นเอเลี่ยนที่ฝังตัวอยู่ในร่างของ พรีเดเตอร์ และชักใยร่างภายนอกเพื่อแสดงออกถึงบุคลิกลักษณะ ที่อยู่ภายในเสียมากกว่า (ก็เป็นเอเลี่ยน 80 เปอร์เซ็นต์ กับเป็นพรีเดเตอร์ 20 เปอร์เซ็นต์นั่นแหละ) พอจะเรียกได้ว่าโครงสร้างภายใน ตับไตไส้พุง นี่จะเป็นเอเลี่ยน เลือดก็เป็นกรดแบบเอเลี่ยน หางแบบแมงป่อง ของเอเลี่ยน แล้วก็มีลิ้นซ้อนชั้น กับปากแสยะ โดนใจแบบเอเลี่ยนแท้ ๆ ส่วนที่พอจะได้ติดตัวมาจากพรีเดอเตอร์ จะมีแค่องค์ประกอบเสริม อย่างขากรรไกร ล่างที่เหมือนพรีเดเตอร์ราวกับ ถอดแบบมาเลย แล้วก็ยังมีอาวุธ “ไม้ตาย” แบบพรีเดเตอร์ที่ดัดแปลงให้เข้า กับสายเลือดเอเลี่ยนด้วย


ที่สำคัญ เหนือสิ่งอื่นใดก็คือ ดีเอ็นเอของพรีเดเตอร์ถูกเปลี่ยนแปลงไปด้วยกรรม วิธีการแพร่พันธุ์ สร้างตัวอ่อนแบบเอเลี่ยน ไปเลย เริ่มจากตัวราชินีที่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว แล้วก็ไข่ที่ต้องฟักตัวกลายเป็นตัวอ่อน ที่กระโดดไปเกาะหน้าเหยื่อ แล้วก็เจาะทะลวงเข้าไปอยู่กลางหน้าอก ก่อนที่จะเข้าสู่ กระบวนการเติบใหญ่ เป็นตัวโตเต็มวัย เพียงแต่พรีเดเลี่ยน จะมีพฤติกรรมก้าวร้าวรุนแรงกว่า และมีระบบการสืบพันธุ์ ที่ให้ประสิทธิผลสูงกว่าด้วย


การจะหยุดยั้งภารกิจ ล้างโลกของเอเลี่ยนกับพรีเดเลี่ยนได้ก็ต้องอาศัยเพียง พรีเดเตอร์พันธุ์แท้ เท่านั้น ซึ่งก็ไม่เหมือนกับพรีเดเตอร์นักล่า ในภาพยนตร์ภาคก่อน ๆ เพราะพรีเดเตอร์ ในภาพยนตร์เรื่อง AVP-R หรือ สงครามฝูงเอเลี่ยนปะทะพรีเดเตอร์ 2 จะ “ใสซื่อสะอาดสะอ้านกว่า” ด้วย วัตถุประสงค์เดียวชัดเจน คือการเข้ามาปราบเอเลี่ยนกับพรีเดเลี่ยน ให้สิ้นซากไปจากโลกใบนี้ เท่านั้น


ในแง่หนึ่งแล้ว พรีเดเตอร์ เป็นนักรบผู้รักษาสมดุลทางธรรมชาติเสียมากกว่า “เขาไม่อยากให้เหลือซากใด ๆ ทิ้งไว้บนโลก ซึ่งอาจจะทำให้ดาวเคราะห์ดวงนี้เสียสมดุลได้” เดวิสเล่า “นั่นทำให้ตัวละครมีคุณลักษณะ น่า ยกย่องเชิดชู” แต่อย่าคิดเชียวนะว่าพรีเดอเตอร์ภาคนี้จะใจดี มีเมตตา อัธยาศัยดี เพราะอย่างไรเสียมันก็ ยังเป็นสิ่งมีชีวิตที่เลือดเย็นไร้ปรานีที่สุดของสายพันธุ์ ไม่เหมือนกับรุ่นก่อน ๆ ที่อาจจะอ่อนโยนกว่าพวกนี้แยะ มันไม่ยึดติดกับกรอบเคร่งครัดของพรีเดเตอร์ที่เจาะจงฆ่าเฉพาะศัตรูติดอาวุธร่วมสมรภูมิเท่านั้น ในภาพยนตร์เรื่องAVP-R หรือ สงครามฝูงเอเลี่ยนปะทะพรีเดเตอร์ 2 มีผู้ผนมากมายที่ไม่รู้อิโหน่งอิเหน่ ตกเป็นเหยื่อสังหารอย่างทารุณของพรีเดเตอร์ที่มุ่งไล่ล่าทำลายล้างบรรดาเอเลี่ยน ไม่เว้นหน้าอินทร์หน้าพรหมไปทั่วเมืองกันนิสัน


ที่มา : เว็บดูหนังออนไลน์ , Sanook movie , Kapook movie , Mthai movie , เฉลิมไทย Pantip


คลิกที่นี้เพื่อดูหนัง >> https://www.doonung.biz/aliens-vs-predator-requiem-2007-%e0%b8%aa%e0%b8%87%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%b2%e0%b8%a1%e0%b8%9d%e0%b8%b9%e0%b8%87%e0%b9%80%e0%b8%ad%e0%b9%80%e0%b8%a5%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%a2%e0%b8%99-%e0%b8%9b/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น