วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2561

The Descent (2005) หวีด มฤตยูขย้ำโลก

The Descent (2005) หวีด มฤตยูขย้ำโลก


ดูหนังออนไลน์ เรื่อง The Descent (2005) หวีด มฤตยูขย้ำโลก


ประเด็นน่ารู้หนังเรื่อง The Descent หวีด มฤตยูขย้ำโลก ที่นำมาให้อ่านกันวันนี้ สรุปย่อเรื่องราว หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้ซาร่า (ชอนนา แมคโดนัลด์) ต้องสูญเสียสามีและลูกสาววัย 10 ขวบไปอย่างไม่มีวันกลับ หนึ่งปีต่อมาซาร่ารับคำชวนเพื่อนในกลุ่มมาเที่ยวในทริปสำรวจถ้ำด้วยกัน โดยมีจูโน่เป็นตัวตั้งตัวตีในการจัดทริปคราวนี้ เพื่อเป็นการรวมตัวเพื่อนอีกครั้งและช่วยให้ซาร่าลืมเรื่องเศร้าในที่ผ่านมา โดยมีเบธ เพื่อนที่สนิทที่สุดของซาร่าคอยดูและเป็นกำลังใจอยู่ตลอดเวลา ระหว่างการสำรวจถ้ำอยู่นั้น ซาร่าเข้าไปติดอยู่ในซอกหินในขณะที่ถ้ำกำลังจะถล่มลงมา ทำให้เธอต้องพยายามเอาตัวรอดออกมาให้ได้ หลังจากนั้นถ้ำก็ถล่มปิดทางออก ทำให้ทั้งหมดติดอยู่ในถ้ำ และเมื่อนั้นความจริงก็ปรากฎว่า ไม่มีเจ้าหน้าทีคนไหนรู้ว่าพวกเธอนั้นติดอยู่ในถ้ำแห่งนี้ เพราะมันเป็นถ้ำที่ยังไม่มีใครเคยสำรวจมาก่อน

ระหว่างที่ทุกคนกำลังพยายามหาทางออกจากถ้ำแห่งนี้ ซาร่าก็เผอิญเหลือบเห็นสิ่งมีชีวิตบางอย่าง แม้เธอจะพยายามบอกทุกคน แต่ก็ไม่มีใครสนใจ เพราะต่างต้องการหาทางออกจากถ้ำแห่งนี้ให้ได้ เพราะทุกคนคิดว่าซาร่ามีอาการจิตหลอน (หนังย้ำประเด็นนี้ในตอนแรกที่ซาร่าต้องพึ่งยากล่อมประสาท) หลังจากนั้นไม่กี่นาที ทุกคนก็ตระหนักว่า สิ่งที่ซาร่าบอกกล่าวนั้นเป็นความจริง สัตว์ลึกลับที่ว่าเริ่มเข้าทำร้าย และกินทุกคนในกลุ่ม ทำให้ทุกคนต่างหาทางเอาตัวรอด ในขณะที่ซาร่าเริ่มสติไม่อยู่กับตัว และคลุ้มคลั่งมากขึ้นเมื่อเห็นรู้ว่าเบธถูกจูโน่ทำร้ายโดยไม่ตั้งใจ และปล่อยให้เธอตาย ก่อนตายเบธบอกความลับบางอย่างของจูโน่ในซาร่ารู้ ในขณะที่เพื่อนหญิงคนอื่นๆ ก็ตกเป็นเหยือของสัตว์ที่ว่าไปทีละคนๆ จนเหลือเพียงจูโน่และซาร่าเท่านั้นที่จะต้องหาทางเอาตัวรอดออกจากถ้ำมรณะนี้ให้ได้


ผู้กำกับนีล มาร์แชล ประสบความสำเร็จในการนำเสนอเรื่องราวของสัตว์ประหลาดกับกลุ่มหญิงสาวที่ต้องหนีเอาตัวรอดภายในถ้ำทีมืดและไร้แสงสว่าง หนังให้บรรยากาศอึดอัด และความไม่น่าไว้วางใจตลอดระยะเวลาในการดำเนินเรื่องภายในถ้ำ ฉากที่แสนจะอึดอัดคือฉากทีซาร่าติดอยู่ในซอกหิน ในขณะที่ถ้ำกำลังจะถล่มลงมา และพัฒนาการของตัวละครอย่างซาร่าที่เป็นคนอ่อนแอในตอนแรก กลายมาเป็นแม่หญิงแรมโบ้ในตอนท้าย ที่ฟาดฟันกับเหล่าสัตว์กระหายเลือดภายในถ้ำแห่งนี้ อีกทั้งยังแสดงสัญชาติญาณดิบและการเอาตัวรอดของตัวละครได้อย่างถึงเลือดถึงเนื้อเลยทีเดียว ผู้กำกับยังทำร้ายคนดูด้วยการค่อยๆ เดินหน้าฆ่าตัวละครทีละคนๆ รวมถึงไม่ถนอมน้ำใจคนดูที่เอาใจช่วยตัวละครตั้งแต่แรก ถือเป็นการช็อคคนดูให้งุนงงและสิ้นหวังก่อนเดินออกจากโรง (แม้ภายหลังจะมีการเปลี่ยนตอนจบเมื่อเข้าฉายที่อเมริกา เพื่อเอาใจตลาดก็ตาม


ติดตามดูหนังดี The Descent หวีด มฤตยูขย้ำโลก มาสเตอร์ HD พากย์ไทย และดูหนังออนไลน์ใหม่ฟรี ได้ที่นี่


ที่มา : เว็บดูหนังออนไลน์ , Sanook movie , Kapook movie , Mthai movie , เฉลิมไทย Pantip


คลิกที่นี้เพื่อดูหนัง >> https://www.doonung.biz/the-descent-2005-%e0%b8%ab%e0%b8%a7%e0%b8%b5%e0%b8%94-%e0%b8%a1%e0%b8%a4%e0%b8%95%e0%b8%a2%e0%b8%b9%e0%b8%82%e0%b8%a2%e0%b9%89%e0%b8%b3%e0%b9%82%e0%b8%a5%e0%b8%81/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น